A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ CHÂU – TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN VÀ HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY 20/10

Chiều ngày 17/10/2019, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Anh, trường Tiểu học Kỳ Châu tổ chức triển khai chuyên đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện” và Hội giảng chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thầy Dương Đức Nguyên – Phó hiệu trưởng triển khai chuyên đề

Trên tinh thần định hướng chỉ đạo của Phòng GD-ĐT, BGH nhà trường đã triển khai theo hướng vận dụng phù hợp thực tế của đơn vị. Vì trường TH Kỳ Châu chưa được tham gia dự án thư viện nào. Tuy vậy với sự năng động vận dụng, bố tí hợp lí các điều kiện cơ sở vật chất hiện có, nhà trường đã tạo nên một không gian thư viện đảm bảo để tổ chức có hiệu quả các hoạt động tại đây.

Với tinh thần đó, hai tổ chuyên môn đã góp ý xây dựng hai tiết hoạt động thư viện với hai hình thức: Cùng đọc – lớp 2 và đọc cặp đôi – lớp 5. Hai tiết dạy do hai giáo viên là tổ trưởng chuyên môn hai tổ đảm nhiệm.

Cô giáo Trương Thùy Nga – Lớp 2A với tiết Cùng đọc: Đàn kiến con ngoan quá

Cô giáo Phạm Thị Hồng Mận – Lớp 5A với tiết Đọc cặp đôi

Với đặc trưng của tiết cùng đọc, các em đã được nghe cô giáo đọc truyện, được chia sẻ những phỏng đoán của mình về các tình tiết xẩy ra, được cùng đọc, chia sẻ để hiểu hơn nội dung trong câu chuyện và tiếp đó là các em được sắm vai một đoạn trong câu chuyện rồi liên hệ mở rộng. Những hoạt động đó đã góp phần rèn kĩ năng đọc, hợp tác, chia sẻ cho mỗi học sinh.

Với tiết đọc cặp đôi là sự phối hợp của nhiều hình thức trong đó giáo viên đóng vai trò định hướng tổ chức còn học sinh được trực tiếp tham gia và là nhân vật chính của mỗi hoạt động. Các em được chọn bạn, được cùng nhau lựa sách cùng đọc, được trao đổi, chia sẻ những nội dung liên qua câu chuyện vừa đọc, đặc biệt các em được chia sẻ, viết vẽ về những điều liên quan đến câu chuyện vừa đọc. Điều đó đã gây hứng thú, kích thích các em đọc và chia sẻ sách.

Tuy đặc trưng mỗi tiết hoạt động có những phần khác nhau, nhưng tựu trung đều hướng đến phát huy tích cực của học sinh, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong mỗi con người.

2 tiết dạy đã để lại ấn tượng tốt trong mỗi giáo viên dự giờ, góp phần xác định rõ định hướng tổ chức tiết hoạt động thư viện như chuyên đề triển khai là sát thực và khả thi.

Hai tiết dạy chuyên đề cũng chính là hai tiết dạy học mang ý nghĩa của hoạt động Hội giảng chào mừng ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Thành công của hai tiết hoạt động thư viện càng làm cho phong trào Hội giảng thi đua dạy tốt – học tốt trong trường Tiểu học Kỳ Châu thêm niềm phấn khích, hứa hẹn nhiều thành công

Chúc cô trò luôn mạnh khỏe, chúc Hoạt động thư viện và phong trào đọc của CBGV, HS nhà trường ngày phát triển, mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực!

Viết bài và đưa tin: Trương Thùy Nga – Giáo viên Trường TH Kỳ Châu


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan