A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ CHÂU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN VÀ PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2020-2021 và lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều ngày 11/11/2020 trường Tiểu học Kỳ Châu tổ chức dạy thể nghiệm chuyên đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện” và “Phương pháp bàn tay nặn bột”

Trong buổi sinh hoạt, toàn thể giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường đã được dự tiết hoạt động thư viện với với nội dung “Đọc cặp đôi” do cô giáo Nguyễn Thị Tính  thực hiện tại lớp 3A. Qua tiết học, học sinh được chia sẻ, được viết cảm nhận,vẽ nhân vật mà mình yêu thích liên quan đến nội dung câu chuyện và chia sẻ cùng các bạn…giúp học sinh phát huy tốt sự sáng tạo, kĩ năng viết, vẽ, diễn đạt,…

Tiếp theo đó là giờ dạy của cô giáo Trần Thị Hoa và học sinh lớp 4B  thực hiện với nội dung môn Khoa học – bài: Nước có những tính chất gì?

Các hoạt động dạy và học được cô và trò thực hiện với các hoạt động theo quy trình: Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề; Bộc lộ quan niệm ban đầu của học sinh; Đề xuất câu hỏi hay giả thuyết và thiết kế phương án thực nghiệm; Tiến hành thực nghiệm tìm tòi - nghiên cứu; Kết luận kiến thức mới.

 

Sau khi thực hiện hai tiết dạy thể nghiệm, các đồng chí giáo viên tham gia thảo luận và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện việc giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiết Hoạt động thư viện; khẳng định vị trí, tầm quan trọng, hiệu quả của tiết đọc thư viện trong nhận thức, hình thành thói quen, hứng thú, bồi dưỡng văn hóa đọc cho học sinh. Đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên có điều kiện trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện Hoạt động thư viện”  và  chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra...qua việc thực hiện tốt “Phương pháp bàn tay nặn bột”. Coi học sinh là trung tâm của quá trình nhận thức, chính các em là người tìm ra câu trả lời và lĩnh hội kiến thức dưới sự giúp đỡ của giáo viên.

 

Chuyên đề cũng đã giúp cho các đồng chí giáo viên tự tin, vững vàng hơn trong công tác chuyên môn, thực hiện dạy và học đạt hiệu quả, tạo được uy tín trước học sinh và phụ huynh, góp phần đưa các nhà trường hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ năm học 2020 -2021.

Phạm Thị Hồng Mận

Ban thông tin và truyền thông


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan